Xuất phát từ Italy, cách tiếp cận Reggio Emilia hiện đang được đánh giá cao và được áp dụng tại những trường mầm non ở nhiều nước trên thế giới bởi khả năng mở rộng cánh cửa cho trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ được bay bổng qua các hoạt động như vẽ, nặn, sáng tác tranh…
Triết lý Reggio Emilia bắt nguồn từ niềm tin cho rằng trong mỗi trẻ đều chứa đựng một tiềm năng lớn và tiềm năng đó sẽ được phát triển nhờ chính trí tò mò vốn có của trẻ. Trẻ cố gắng tìm hiểu thế giới xung quanh và tự đưa ra cách riêng của mình để giải thích sự vận động của thế giới xung quanh trẻ…
Phương pháp MONTESSORI Thực hành cuộc sống
Phương pháp Montessori được ra đời bởi Bà Maria Montessori sinh năm 1870 tại Chiaravalle vùng Ancona nước Ý
Tuổi ấu thơ là quãng thời gian quan trọng và quý giá của mỗi người. Vì trong giai đoạn này, nhiều bộ phận quan trọng của trẻ phát triển như: não bộ, vận động, ngôn ngữ, tính cách,… và rất nhiều bước tiến quan trọng đều hoàn thành trong những năm đầu. Trẻ trường thành một cách chủ động phát triển và hoàn thiện bản thân.
Phương Pháp Thuyết trí đa thông minh
“Hiểu chúng ta là ai và chúng ta có thể làm được gì”
Thuyết trí đa thông minh nhìn nhận trí thông minh bằng nhiều cách, mang tính đa dạng, được nghiên cứu bởi tiến sĩ Howard Gardner.
Mỗi cá nhân là độc lập và duy nhất với những năng khiếu, sở thích và đam mê khác nhau cần được nuôi dưỡng.
Mỗi Trẻ em đều có những khả năng đặc biệt cần phải được phát huy và bồi dưỡng. Vì thế, việc đánh giá trẻ theo 9 loại hình trí thông minh sẽ giúp nhà Trường và Phụ huynh hiểu Trẻ hơn và đưa ra được các phương pháp hỗ trợ Trẻ phù hợp.